Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Đánh giá những tính năng nổi bật của VGA RX 470


VGA RX 460 được AMD thiết kế để chơi game eSport thì mẫu VGA RX 470 lại chứng tỏ được sức mạnh ở phân khúc tầm trung. VGA RX 470 chơi tốt những game offline ở độ phân giải Full HD với giá siêu rẻ nên có sức hút lớn đối với những game thủ dễ dàng có thể sở hữu được ngay.

Thiết kế tính năng của VGA RX 470

Nếu Vga rx 480 được thiết kế hướng đến nhu cầu chơi game với độ phân giải là 1440p và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo. Thì Vga RX 470 lại được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu chơi game với độ phân giải 1080p với đồ họa chất lượng cao.
VGA RX 470 còn được tích hợp một số công nghệ của thế hệ card mới như bộ tăng tốc giải mã video chuẩn 4K ở cấp phần cứng.
VGA RX 470 hỗ trợ đầy đủ thư viện đồ họa DirectX 12 và được tích hợp sẵn trong Windows 10. Công nghệ FreeSync có tác dụng đồng bộ tốc độ dựng hình của card với tần số quét màn hình nên hoàn toàn không có hiện tượng giật hình đối với những game đồ họa nặng.
Bộ tản nhiệt của VGA RX 470 với bộ đôi quạt làm mát 100 mm với thiết kế 2 ống dẫn nhiệt tiếp xúc trực tiếp bề mặt GPU. Điều này làm tăng hiệu quả tản nhiệt lên đến 30%,  làm giảm tiếng đáng kể tiếng ồn, giúp cho GPU chạy ở chế độ ép xung tốt hơn do nhiệt độ luôn thấp so với tản nhiệt tiêu chuẩn.
VGA RX 470 thiết kế với mạch nguồn 4+1 pha, đầu cắm +12V PCIe 6 chân với công suất yêu cầu chỉ 120W. Điều này khiến các game thủ không cần phải lo lắng về mức công suất yêu cầu của card vượt quá khả năng cấp nguồn tối đa của khe PCI Express.

Nhiệt độ và công suất tiêu thụ của VGA RX 470

Thông qua phép thử đồ họa 3Dmark kiểm tra khả năng tản nhiệt card đồ họa và công suất tiêu thụ cấu hình thử nghiệm (không bao gồm màn hình) thì cho kết quả nhiệt độ và công suất hệ thống ghi nhận qua phần mềm GPU-z và Logger Lite trong môi trường khoảng 26 độ C.
Ở chế độ không tải, thì nhiệt độ GPU ở mức 44 độ C, mức công suất tiêu thụ của cấu hình thử nghiệm là 158,8W. Trong phép thử đồ họa 3DMark và game, nhiệt độ cao nhất của VGA RX 470 chỉ 64 độ C và mức công suất cao nhất là 314,7W.
Như vậy nhiệt độ của VGA RX 470 khá thấp, điều này cho thấy được hiệu quả của hệ thống tản nhiệt DirectCU II so với hệ thống tản nhiệt truyền thống dạng hộp kín.

Mức giá VGA RX 470 hợp lý để đầu tư nâng cấp máy tính

Hiện nay mức giá VGA RX 470 có mức giá tầm trung vô cùng hợp lý cho các game thủ đầu tư để nâng cấp hệ thống máy tính. Mức giá giảm mạnh là do ảnh hưởng của thị trường coin không còn quá nóng như trước và giá bitcoin cũng liên tục rớt giá nghiêm trọng. Chính điều này làm ảnh hưởng lớn đến mức giá của những chiếc VGA RX 470. Các game thủ và những chủ quán nét trước đây không có điều kiện để sở hữu VGA thì giờ đây có thể dễ dàng có được chúng để nâng cấp hệ thống dàn máy của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét