Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Độ phân giải màn hình là gì? Và có các độ phân giải nào ?

Giới thiệu độ phân giải màn hình

Xin chào các bạn đã tới với chuyên mục màn hình chơi game dành cho game thủ, chuyên mục này bao gồm 3 bài và mỗi bài mình giải thích 1 tý về vấn đề mà các bạn thường hay thắc mắc trong lúc lựa chọn màn hình, bài viết này sẽ mang tới cho các bạn những điều cơ bản nhất về nó. Đầu tiên chúng ta tìm hiểu Độ phân giải màn hình là gì? và có các độ phân giải nào ?

Độ phân giải màn hình – Display Resolution, chính là chỉ số của các điểm ảnh được biểu hiện trên màn hình. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại màn hình có độ phân giải khác nhau, có cả những độ phân giải rất "dị ", khiến cho bạn hoang mang không biết nó là gì.
Vì vậy hôm nay mình sẽ giải đáp các thông số đó để các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những giải pháp tối ưu nhất nhằm phục vụ cho việc học tập và giải trí của mình.

Có các độ phân giải màn hình nào?

Trên thị trường có các loại phân giải sau :
+ HD ( 1280x720 )
+ FullHD ( 1920x1080 )
+ 2k ( 2560x1440 )
+ 4k ( 3840x2160 )
Vậy là chúng ta có 4 độ phân giải tiêu chuẩn trên thị trường rồi đấy. Kế đến là các độ phân giải, ở đây mình gọi các chuẩn lớn hơn bình thường là plus cho dễ hiểu, vì các từ chuyên môn nhiều lắm nên cứ tạm vậy đã.
Độ phân giải vui vẻ
+ HD plus :
- 1366x768 ( thường thấy trên laptop )
- 1600x900 ( thường thấy trên các màn nhỏ 17-19inch)
+ FullHD plus :
- 2580x1080 ( thường thấy trên các màn chơi game có tỉ lệ 21:9 như LG 34UC79, LG34UC89 v...v..)
+2k Plus 3440x1440 : đối tượng điển hình LG34UC99 ( con này hơn 20 củ đó các bạn ạ, đẹp lắm )
Vậy là mình đã điểm qua các độ phân giải thường gặp trên thị trường, các độ phân giải vậy mình gọi là plus thường đến từ các màn hình có tỉ lệ khác với 16:9, thường rơi vào 21:9.

Vậy độ phân giải nó có ảnh hưởng tới hiệu năng game không ?

Câu trả lời là có nha các bạn, độ phân giải càng lớn thì card màn hình càng mệt mỏi đấy, vì card phải xử lý hình ảnh game lớn hơn độ phân giải lớn hơn chuẩn FullHD nhiều. Vì vậy muốn tăng trải nghiệm game thường thì có 2 cách :
+ 1 là giảm độ phân giải màn hình xuống , hình hơi mờ, nhòe nhưng thôi chơi mượt là được.
+ 2 tới ngay Star để mua ngay cho mình 1 cái card mới đã qua sử dụng để có thể có trải nghiệm tốt hơn với giá cực rẻ
Vậy là mình đã xong bài 1 rồi đó các bạn ạ, sắp tới bài 2 sẽ là về tần số quét và các loại màn hình có tần số quét lớn đang có mặt tại Star nhé, các bạn hãy đón xem.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét